RƯỢU CAU GIA TRUYỀN PHÁP TUỆ - 0978797763

RUOUCAU.NET - CHUYÊN BÁN SỈ VÀ LẺ RƯỢU CAU PHÁP TUỆ CHỮA ĐAU RĂNG VIÊM LỢI TẠI TPHCM - HÀ NỘI - SHIP HÀNG TOÀN QUỐC

Chuyên Mục

Hãy nghĩ đến những điều này khi bạn thấy không hài lòng về mình!


Hãy nghĩ đến những điều này khi bạn thấy không hài lòng về mình!


Có khi nào bạn cảm thấy mình không đủ tốt như mong đợi. Bạn đi học và thấy mình học hành khổ sở hơn bạn bè cùng lớp, bạn đi làm và thấy dường như mọi người xung quanh đều giỏi và làm tốt hơn mình, hay khi đã có con, bạn vẫn cảm thấy mình vẫn chưa đủ là một người mẹ tốt. Trong những lúc như vậy, hãy nhớ đến 11 điều dưới đây:

1- Bạn không phải là người duy nhất cảm thấy như vậy



Hầu hết mọi người đều có cảm giác này, không nhiều thì ít, không lúc này thì lúc khác. Kể cả những người giỏi giang nhất mà bạn biết cũng có lúc cảm thấy mình chẳng là gì so với những người khác mà họ biết, bởi vì họ có thể giỏi nhất với bạn, nhưng thế giới này còn nhiều người giỏi hơn họ nhiều.

2- Bạn độc đáo và có tài năng riêng

Có rất nhiều thứ người khác làm được, nhưng bạn thì không, nhưng cũng có không ít thứ không phải ai cũng làm được như bạn. Đừng so sánh mình với tài năng đặc biệt của người khác, bởi bạn có những tài năng riêng mà người khác không có. Bạn là chính bạn, bạn tốt và giỏi theo cách của bạn.

3- Hãy sống tốt ngay lúc này trước khi mơ tưởng đến tương lai

Nhiều người luôn cho rằng cuộc sống hiện tại của mình không đủ tốt, và nghĩ rằng cuộc sống của họ sẽ tốt hơn nếu có một công việc hoàn hảo, một người chồng tuyệt vời hay một ngôi nhà đầy đủ tiện nghi. Nhưng điều đó không đúng. Cả khi bạn đạt được tất cả những điều đó, cuộc đuổi bắt của bạn chưa chắc sẽ dừng lại. Hãy yêu quý chính mình, hoàn cảnh của mình và mọi thứ quanh mình ngay lúc này trước khi tính chuyện tương lai.

4- Bạn phải thôi cầu toàn đi. Chẳng có gì là hoàn hảo hết.

Không có gì trên đời này hoàn hảo, đó chỉ là cái đích ảo diệu mà cả nhân loại theo đuổi mà thôi. Sự hoàn hảo còn phụ thuộc vào cảm tính cá nhân rất nhiều, điều bạn cho là hoàn hảo chưa chắc đã hoàn hảo trong mắt người khác, và ngược lại. Nếu bạn nghĩ rằng mọi người sẽ đánh giá vì sự thiếu hoàn hảo của bạn thì hãy thôi đi, người ta còn bận lo cho cái thiếu hoàn hảo của mình trước khi để ý đến bạn.

5- Đây là lúc bạn cần phải yêu bản thân mình nhất.

Tình yêu là liều thuốc cho mọi nỗi đau. Vậy nên khi bạn cảm thấy yếu đuối và ít tin tưởng vào mình nhất, hãy tìm đến tình yêu, và chẳng ai yêu bạn hơn chính bạn cả.


6- Bạn cần thay đổi cách nhìn nhận của chính mình.

Cảm giác của chúng ta hình thành dựa trên suy nghĩ của chính chúng ta. Cách bạn suy nghĩ được đúc kết nhiều năm từ những thông tin từ cha mẹ, người thân, bạn bè, thầy cô, đồng nghiệp, sách vở, báo chí và từ những định kiến của chính bạn. Chúng chỉ là là những gì bạn nghĩ thôi, chắc gì đã là thật. Đừng tin những suy nghĩ tiêu cực của chính bạn.

7- Bạn cần thôi gặm nhấm thất bại và sai lầm của mình.

Tuỳ cách bạn nghĩ thôi, thất bại và sai lầm cũng có nghĩa là bạn có cơ hội để học hỏi. Nếu bạn làm gì đó không thành, xin chúc mừng, vậy là bạn đã học được cách đó là không hiệu quả. Chúng ta sẽ học được cách thành công từ những cú vấp đó.

8- Bạn có thể thay đổi tương lai của mình.

Bạn kiểm soát được suy nghĩ cũng như hành động của bạn, vì thế bạn nắm trong tay toàn quyền quyết định cho tương lai. Nếu bạn không muốn mình cứ mãi trong tình trạng “không đủ tốt”, đơn giản là hãy nghĩ khác đi và hành động khác đi. Bạn chắc chắn đã có những kinh nghiệm sống của riêng mình để biết rằng bạn cần làm gì để tốt hơn. Nhưng trước hết thì, hãy dẹp bỏ những suy nghĩ tiêu cực về mình, về cuộc sống của mình bởi những suy nghĩ tích cực mới là thứ giúp bạn thay đổi tương lai theo hướng tốt hơn.

9- Hãy chấp nhận mình là ai

Đừng nghĩ rằng bạn không ổn nữa. Bạn hoàn toàn ổn. Bạn tốt hơn cái mức mà bạn cho là “ổn” nhiều, chỉ là bạn không tin vào điều đó mà thôi. Có một khảo sát nhỏ cho thấy đàn ông thích những phụ nữ mũm mĩm nhưng tự tin về hình thể của mình hơn là những cô nàng thon thả xinh đẹp nhưng suốt ngày ca thán về vóc dáng ngoại hình của mình. Bạn thấy đó, chính sự tự tin tạo nên nét hấp dẫn và quyến rũ.

10- Bạn nên biết ơn vì chính bản thân bạn và những gì bạn đang có


Cỏ không phải lúc nào cũng xanh cả hai mặt. Có thể công việc của bạn không như bạn mơ ước nên bạn luôn cảm thấy không đủ tốt, nhưng thử nghĩ xem người đang có được công việc bạn muốn chắc gì đã thỏa mãn hơn bạn. Vậy đó, chúng ta rất hay thèm khát và ghen tị với những cái mình chưa có nhưng chẳng quý trọng những cái mình đang có. Hãy thử nhìn lại mình xem nào, bạn cũng đáng tự hào với những gì mình có đấy chứ.

11- Bạn thật tuyệt vời!

Hãy tự nhủ với mình như vậy, vì bạn đúng là như vậy, theo một cách nào đó. Người khác có thể nhìn nhận và đánh giá bạn theo cách của họ nhưng bạn thì phải tin chính mình. Đừng bao giờ nghĩ mình vô dụng hay chả có giá trị gì, mỗi con người sinh ra trên đời đều có giá trị của riêng họ.

Bạn đã bao giờ cảm thấy hoang mang và mất niềm tin vào chính mình? Thấy mình không đủ giỏi và cuộc đời mình không đủ tốt?

(Theo webtretho)

TIN ĐƯỢC QUAN TÂM